XÃ THUẬN MINH TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2024 – 2025
(Đồng chí: Lê Văn Hợi, BT ĐU- CT HĐND phát biểu chỉ đạo)
Ngày 25 tháng 8 năm 2024 tại phòng họp tầng 2 UBND xã Thuận Minh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2024 2025.
Về dự chỉ đạo có Đồng chí: Lê Văn Hợi BT Đảng ủy CT HĐND cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy Thường trực HĐND UBND MTTQ
Đồng chí: Nguyễn Văn Chiến PCT UBND Đ/C Công chức VHXH xã
Các đồng chí Hiệu trưởng, hiệu phó các trường THCS, Tiểu học, Mầm non về dự:
Tại hội nghị được nghe báo cáo kế quả năm học 2023 2024 của 3 cấp trường.
1. Trường THCS.
1.1. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chị bộ, BGH trường.
Cấp ủy chi bộ lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động trong nhà trường. Phân công từng thành viên trong cấp ủy phụ trách chuyên môn, công tác đảng, các đoàn thể.
Căn cứ Nghị quyết của chi bộ hàng năm, tổ chức thảo luận giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể đến từng đảng viên. Cuối tháng họp đánh giá kết quả đạt được trong tháng, chỉ ra tồn tại hạn chế, nguyên nhân; bàn bạc đưa ra Nghị quyết, giải pháp thực hiện tháng tiếp theo.
1.2. Công tác giảng dạy.
- Tổng số HS 485, có 27 CB GV NV: Có 9 GV có thành tích cấp huyện, 4 GV có giải cấp tỉnh, 01 GV được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen.
- Học sinh giỏi, học sinh xuất sắc cấp trường 68 HS: cấp huyện: đạt 13 giải).
- Học sinh giỏi đạt 1 giải nhì quốc gia; 10 giải cấp tỉnh: 64 giải cấp
- Thi sáng tạo khoa học kỹ thuật đạt giải KK cấp huyện.
- Trường đứng thứ: 26/34 các trường trong huyện.
1.3. Công tác xã hội hoá.
Vận động các tập thể, cá nhân, phụ huynh học sinh ủng hộ tu bổ, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy học. Tổng kinh phí huy động: 115.334.000 đồng
2. Trường Tiểu Học.
2.1. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chị bộ, BGH trường.
Sau sáp nhập, chi bộ đã chỉ đạo nhà trường và các đoàn thể từng bước kiện toàn tổ chức bộ máy và nhanh chóng đi vào ổn định, tiếp tục nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng sau sáp nhập và thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024.
2.2. Công tác giảng dạy.
Trong năm học, trường có 24 CBGV đạt 77,4% đ/c hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 5 đ/c đạt danh hiệu Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ đề nghị UBND huyện công nhận CSTĐ. Có 6 bản sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp huyện trong đó có 1 giải B và 5 giải C. Có 5 GV có HS đạt giải giao lưu cấp huyện.
Học sinh được khen thưởng 356 em trong đó có 153 em đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc, 203 em đạt danh hiệu Tiêu biểu trong học tập và rèn luyện. đạt: 61,4%. Trong năm học trường đã chỉ đạo tất cả CBGNNV phát hiện, hướng dẫn các em có năng khiếu tham gia ôn luyện và dự thi cấp huyện đã đạt 14 giải ( Trong đó có 4 giải giao lưu văn hóa (2 giải Ba, 2 giải KK). 10 giải KK TDTT).
2.3 Công tác phối hợp.
Phối hợp với BCH đoàn xã, Hội cha mẹ HS tổ chức các hoạt động tập thể như vui trung thu, tổ chức văn nghệ Vui Tết sum vầy.
Phối hợp với đoàn xã và Ban công an xã tổ chức An toàn giao thông trước cổng trường, triển khai an toàn khi tham gia giao thông, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước
2.4. Công tác xã hội hoá.
Nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, phối hợp chặt chẽ với Hội cha mẹ học sinh đã hỗ trợ nhà trường trong việc tu sửa các hạng mục CSVC hư hỏng, làm các biểu bảng, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí xây dựng đơn vị chuẩn quốc gia mức độ 1 với tổng số kinh phí 161.000.000 đồng.
Nhà trường xếp thứ hạng thấp 31/32 trường.
3. Trường Mầm Non
3.1. Công tác giảng dạy.
Tổng số: Có 17 lớp, Có 379 cháu đến lớp; trong đó Nhà trẻ 55 cháu; MG 324 cháu.
Có 5 CBGV, NV được công nhận chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; Có 5 CBGV,NV được liên đoàn lao động huyện tặng giấy khen; Có 30 CBGV,Nv được công nhận lao động tiên tiến; Có 5 bán SKKN được xếp loại cấp huyện; Đối với học sinh.
Nhà trường xếp thứ 13/33 trường, được UBND huyện công nhận tập thể lao động tiên tiến.
Có 1 cháu đạt giải nhất hội thi ruông chuông vàng; Có 2 cháu đạt giải nhì; Có 177 cháu đạt danh hiệu bé chăm ngoan học giỏi; Có 175 cháu đạt danh hiệu bé chăm, bé ngoan; Có 25 cháu đạt trung bình, không có cháu yếu kém
Có 372/379 cháu đạt kênh bình thường đạt tỷ lệ = 98,1%
Có 7/379 cháu suy dinh dưỡng và thấp còi chiếm tỷ lệ 1,9%.
3.2. Công tác phối hợp.
Phối hợp với hội phụ nữ vận động các bậc phụ huynh đưa trẻ đến trường, vận động cho trẻ ăn bán trú tại trường MN, tập huấn kiến thức nuôi dạy con cho các bậc cha mẹ (nuôi con bằng sữa mẹ, tô màu bát bột, phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ ) vận động, qua các buổi đón trả trẻ, các buổi họp phụ huynh)
Phối hợp với các ban ngành doàn thể vận động trẻ ra lớp, tuyên truyền kiến thức với phụ huynh về chăm sóc, giáo dục trẻ , một số chương trình, hoạt động lễ hội, sự kiện, văn nghệ và các chương trình truyền thong kiến thức giáo dục trẻ theo từng chuyên đề đến phụ huynh và cộng đồng.
3.3. Công tác xã hội hoá.
Tổng kinh phí vận động xã hội hoá trong năm học 2023 2024 được hơn 100 triệu đồng.
II. TỒN TẠI, HẠN CHẾ.
* Trường THCS
Một số môn học lớp 6,7,8 theo yêu cầu của chương trình GD Phổ thông mới việc phân công giáo viên giảng dạy rất bất cập.
Trường thiếu 4 giáo viên, hai điểm trường cách xa nhau, nhiều giáo viên đi dạy 2 điểm, 3 điểm trường khó khăn trong phân công chuyên môn và tổ chức các hoạt động tập thể.
Không có giáo viên được đào tạo tích hợp nhiều môn để giảo dạy KHTN, Lịch sử - Địa lí.
Công tác phối hợp giữa giáo viên với phụ huynh chưa hiệu quả, nhiều phụ huynh chưa chủ động phối hợp nắm bắt tình hình học tập rèn luyện của con em mình, chưa tạo điều kiện cho học sinh tham gia ôn luyện các đội tuyển học sinh giỏi.
* Trường TH.
Quy mô trường lớp lớn học tại 2 cơ sở. Chất lượng GD tuy đã được nâng lên nhưng vẫn còn thấp so với yêu cầu chung. Đội ngũ luôn biến động, nhiều năm thiếu giáo viên.
CSVC, trang thiết bị đồ dùng tuy đã được quan tâm đầu tư nhưng chưa đảm bảo so với yêu cầu dạy và học trong giai đoạn mới. Việc cấp phát trang thiết bị đồ dùng cho khối lớp 4 theo chương trình mới chưa kịp thời cũng gây khó khăn cho việc dạy và học. Phòng học Tin cả 2 cơ sở đã có nhưng số máy tính cho HS học còn thiếu, chưa đảm bảo 2HS/1máy.
* Trường MN.
Trường vừa sáp nhập cơ sở vật chất của cả 2 cơ sở như hỏng, xuống cấp nhiều nhất là cớ sở 2, công tác XHHGD theo quy định không vận động quá 300.000đ, hàng năm công tác XHHGD chỉ đủ tu sửa nhỏ, hiện tại cơ sở 2 sân trường hư hỏng, nền sân thấp hơn so với mặt đường rất nhiều, mỗi khi trời mưa sân trường đọng nước vì không có lối thoái, nền nhà bị bong, nền khu chế biến thức ăn xuống cấp nặng.
III. MỤC TIÊU, GIẢI PHÁP TRONG NĂM HỌC 2024 2025.
1. Trường THCS
- Phấn đấu xếp thứ 20/31 trường THCS trong huyện.
- 2 GV dạy giỏi cấp huyện.
- Phấn đấu 15 giải HSG cấp huyện, 1 giải HSG cấp tỉnh.
* Tu sửa, mua sắm cơ sở vật chất.
TT | Nội dung tu sữa, mua sắm | Số tiền dự tính | Nguồn huy động |
1 | Mua mới 2 ti vi lắp 2 lớp cơ sở 2 | 26.000.000 | Xã hội hóa |
2 | Mua 3 bảng từ thay các lớp cơ sở 2 | 9.000.000 | Xã hội hóa |
3 | Xử lý thấm trần tầng 2 cơ sở 2 | 3.000.000 | Xã hội hóa |
4 | Khoan giếng cơ sở 1 | 25.000.000 | Ngân sách xã |
5 | Phá dở khu tập thể GV đổ bê tông làm sân tập TDTT cho học sinh | 40.000.000 | Xã hội hóa |
6 | Xử lý thấm trần cầu thang khu phòng học 2 tầng cơ sở 1 | 5.000.000 | Xã hội hóa |
7 | Sữa chửa bàn ghế, hệ thống điện các phòng học cả 2 cơ sở. | 20.000.000 | Xã hội hóa |
| Tổng | 128.00.0 |
|
2. Trường Tiểu học
- Phấn đấu được xếp thứ hạng 25/32
- Phấn đấu 2 GVG cấp huyện.
- Huy động 100% trẻ 6 tuổi ra lớp 1
- Phấn đấu 99% học sinh hoàn thành chương trình lớp học
- 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình Tiểu học
- Học sinh tham gia và đạt giải giao lưu cấp huyện môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh mỗi môn 3 em trở lên.
* Tu sửa, mua sắm cơ sở vật chất.
Cơ sở 1:
Trang trí sân khấu
Làm cột cờ có gắn bánh xe di động
Thay thế, sửa chữa thiết bị điện hư hỏng
Mua bổ sung bình chữa cháy
Sửa lại nền khu vệ sinh học sinh (Không thoát được nước)
Mua bổ sung 30 bộ bàn ghế.
Cơ sở 2:
Mua 30 bộ bàn ghế học sinh (Tăng 1 lớp).
Sửa thiết bị điện các phòng học, phòng chức năng bị hư hỏng.
Mua bổ sung bình chữa cháy.
- Tổng số tiền cần để thực hiện tu sửa và mua sắm cả 2 cơ sở là 165.000.000 đồng và dự kiến huy động từ nguồn xã hội hóa giáo dục.
3. Trường Mầm Non
- Phấn đấu xếp hạng thứ 20/33 trường.
- phấn đấu có 01 giáo viên giỏi cấp tỉnh.
- Phấn đấu có 10 cháu đạt giải cấp huyện (nếu có hội thi)
* Tu sửa, mua sắm cơ sở vật chất.
- Đối với cơ sở 1: Làm các loại bảng biểu, đổ bê tông khu vực bẻ chứa nước, đổ đất, quy hoạch lại vườn rau của trẻ, bổ sung sân vận động, bắn lước chắn con trùng khu bếp ăn, mua 1 cái ti vi, tu sửa nhà vệ sinh, thay và sửa quạt, bóng điện, máy ơm, sơn sửa đồ chơi.
- Đối với cơ sở 2: Làm biển áp mái nhà, tu sửa nền nhà bị dộp gạch, lát và tôn khu vực chế biến thức ăn, vẽ tranh khu vực sân trường, tu sửa lại cổng, tu sửa nhà vệ sinh, ti vi, quạt, thay bóng điện ..
- Dự kiến số tiền cần xã hội hoá để thực hiện tu sửa và mua sắm là: 150.000.000đ (Một trăm năm mươi triệu đồng chẵn.
IV. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN.
1. Trường THCS.
Phân loại đầu tư dạy mũi nhọn một số môn ngay từ lớp 6. Thành lập các đội tuyển ôn luyện, giao lưu với đơn vị bạn, khen thưởng khuyến khích học sinh có thành tích xuất sắc.
Động viên giáo viên tham gia đào tạo nâng chuẩn, trên chuẩn. Tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên tham gia học tập.
Phối hợp có hiệu quả với các ban ngành địa phương tập trung mọi nguồn lực với các giải pháp tích cực để nâng cao chất lượng giáo dục, tích cực huy động các đối tượng diện phổ cập giáo dục THCS ra lớp; nắm chắc tình hình, nguyên nhân học sinh bỏ học và có giải pháp khắc phục tình trạng này; vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sĩ số học sinh; củng cố, duy trì và nâng cao tỉ lệ, chất lượng đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS cấp độ 3.
Thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số trong nhiệm vụ dạy và học, bao gồm ứng dụng công nghệ trong lớp học, ứng dụng công nghệ trong phương pháp dạy học và ứng dụng công nghệ trong quản lý giáo dục.
Khen thưởng động viên kịp thời cho tập thể, cá nhân có thành tích tạo động lực để họ cống hiến.
2. Trường Tiểu học.
- Tập trung củng cố nền nếp, kỉ cương trong dạy và học.
- Tăng cường công tác quản lý chuyên môn, dạy đúng, dạy đủ chương trình. Đổi mới phương pháp giảng dạy.
- Tăng cường công tác bồi dưỡng HS năng khiếu, phụ đạo HS chưa hoàn thành môn học.
- Tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng giáo viên giỏi. Quản lí, giám sát và kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn thường xuyên và liên tục.
- Tổ chức tốt các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kĩ năng sống, tự tin cho học sinh.
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá định kì và trong các bài học một cách nghiêm túc, khách quan, chính xác kết quả dạy và học
3. Trường Mầm Non.
- Trước khi tựu trường nhà trường tổng dọn vệ sinh trong và ngoài lớp sạch sẽ để chuẩn bị đón các cháu đến trường.
- Hoàn thành việc tu sửa các hạng mục đã khảo sát.
- Mua sắm đầy đủ các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho năm học mới.
- Làm tốt công tác phối kết hợp với các ban ngành đoàn thể, ban đại diện hội PHHS, cha mẹ học sinh đưa trẻ đến trường đảm bảo kế hoạch đề ra.
- Phân công nhiệm vụ cho giáo viên phù hợp với khả năng và điều kiện từng người.
- Sau khi tựu trường nhà trường ổn định nền nếp và chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới.
- Tổ chức dạy học và tổ chức ăn bán trú theo quy định của cấp trên.
Hội nghị thống nhất cao báo cáo tổng hợp công tác giáo dục đào tạo của 3 cấp học năm học 2023-2024, mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2024 2025 trên địa bàn xã Thuận Minh đồng thời hội nghị đã thông nhất thông báo kết luận hội nghị để các trường thực hiện nhiệm vụ năm học mới đát kết quả cao hơn trong công tác dạy và học của cả 3 cấp trường trên địa bàn xã Thuận Minh.
Nguồn tin; VHTT xã .
XÃ THUẬN MINH TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2024 – 2025
(Đồng chí: Lê Văn Hợi, BT ĐU- CT HĐND phát biểu chỉ đạo)
Ngày 25 tháng 8 năm 2024 tại phòng họp tầng 2 UBND xã Thuận Minh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2024 2025.
Về dự chỉ đạo có Đồng chí: Lê Văn Hợi BT Đảng ủy CT HĐND cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy Thường trực HĐND UBND MTTQ
Đồng chí: Nguyễn Văn Chiến PCT UBND Đ/C Công chức VHXH xã
Các đồng chí Hiệu trưởng, hiệu phó các trường THCS, Tiểu học, Mầm non về dự:
Tại hội nghị được nghe báo cáo kế quả năm học 2023 2024 của 3 cấp trường.
1. Trường THCS.
1.1. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chị bộ, BGH trường.
Cấp ủy chi bộ lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động trong nhà trường. Phân công từng thành viên trong cấp ủy phụ trách chuyên môn, công tác đảng, các đoàn thể.
Căn cứ Nghị quyết của chi bộ hàng năm, tổ chức thảo luận giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể đến từng đảng viên. Cuối tháng họp đánh giá kết quả đạt được trong tháng, chỉ ra tồn tại hạn chế, nguyên nhân; bàn bạc đưa ra Nghị quyết, giải pháp thực hiện tháng tiếp theo.
1.2. Công tác giảng dạy.
- Tổng số HS 485, có 27 CB GV NV: Có 9 GV có thành tích cấp huyện, 4 GV có giải cấp tỉnh, 01 GV được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen.
- Học sinh giỏi, học sinh xuất sắc cấp trường 68 HS: cấp huyện: đạt 13 giải).
- Học sinh giỏi đạt 1 giải nhì quốc gia; 10 giải cấp tỉnh: 64 giải cấp
- Thi sáng tạo khoa học kỹ thuật đạt giải KK cấp huyện.
- Trường đứng thứ: 26/34 các trường trong huyện.
1.3. Công tác xã hội hoá.
Vận động các tập thể, cá nhân, phụ huynh học sinh ủng hộ tu bổ, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy học. Tổng kinh phí huy động: 115.334.000 đồng
2. Trường Tiểu Học.
2.1. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chị bộ, BGH trường.
Sau sáp nhập, chi bộ đã chỉ đạo nhà trường và các đoàn thể từng bước kiện toàn tổ chức bộ máy và nhanh chóng đi vào ổn định, tiếp tục nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng sau sáp nhập và thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024.
2.2. Công tác giảng dạy.
Trong năm học, trường có 24 CBGV đạt 77,4% đ/c hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 5 đ/c đạt danh hiệu Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ đề nghị UBND huyện công nhận CSTĐ. Có 6 bản sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp huyện trong đó có 1 giải B và 5 giải C. Có 5 GV có HS đạt giải giao lưu cấp huyện.
Học sinh được khen thưởng 356 em trong đó có 153 em đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc, 203 em đạt danh hiệu Tiêu biểu trong học tập và rèn luyện. đạt: 61,4%. Trong năm học trường đã chỉ đạo tất cả CBGNNV phát hiện, hướng dẫn các em có năng khiếu tham gia ôn luyện và dự thi cấp huyện đã đạt 14 giải ( Trong đó có 4 giải giao lưu văn hóa (2 giải Ba, 2 giải KK). 10 giải KK TDTT).
2.3 Công tác phối hợp.
Phối hợp với BCH đoàn xã, Hội cha mẹ HS tổ chức các hoạt động tập thể như vui trung thu, tổ chức văn nghệ Vui Tết sum vầy.
Phối hợp với đoàn xã và Ban công an xã tổ chức An toàn giao thông trước cổng trường, triển khai an toàn khi tham gia giao thông, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước
2.4. Công tác xã hội hoá.
Nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, phối hợp chặt chẽ với Hội cha mẹ học sinh đã hỗ trợ nhà trường trong việc tu sửa các hạng mục CSVC hư hỏng, làm các biểu bảng, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí xây dựng đơn vị chuẩn quốc gia mức độ 1 với tổng số kinh phí 161.000.000 đồng.
Nhà trường xếp thứ hạng thấp 31/32 trường.
3. Trường Mầm Non
3.1. Công tác giảng dạy.
Tổng số: Có 17 lớp, Có 379 cháu đến lớp; trong đó Nhà trẻ 55 cháu; MG 324 cháu.
Có 5 CBGV, NV được công nhận chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; Có 5 CBGV,NV được liên đoàn lao động huyện tặng giấy khen; Có 30 CBGV,Nv được công nhận lao động tiên tiến; Có 5 bán SKKN được xếp loại cấp huyện; Đối với học sinh.
Nhà trường xếp thứ 13/33 trường, được UBND huyện công nhận tập thể lao động tiên tiến.
Có 1 cháu đạt giải nhất hội thi ruông chuông vàng; Có 2 cháu đạt giải nhì; Có 177 cháu đạt danh hiệu bé chăm ngoan học giỏi; Có 175 cháu đạt danh hiệu bé chăm, bé ngoan; Có 25 cháu đạt trung bình, không có cháu yếu kém
Có 372/379 cháu đạt kênh bình thường đạt tỷ lệ = 98,1%
Có 7/379 cháu suy dinh dưỡng và thấp còi chiếm tỷ lệ 1,9%.
3.2. Công tác phối hợp.
Phối hợp với hội phụ nữ vận động các bậc phụ huynh đưa trẻ đến trường, vận động cho trẻ ăn bán trú tại trường MN, tập huấn kiến thức nuôi dạy con cho các bậc cha mẹ (nuôi con bằng sữa mẹ, tô màu bát bột, phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ ) vận động, qua các buổi đón trả trẻ, các buổi họp phụ huynh)
Phối hợp với các ban ngành doàn thể vận động trẻ ra lớp, tuyên truyền kiến thức với phụ huynh về chăm sóc, giáo dục trẻ , một số chương trình, hoạt động lễ hội, sự kiện, văn nghệ và các chương trình truyền thong kiến thức giáo dục trẻ theo từng chuyên đề đến phụ huynh và cộng đồng.
3.3. Công tác xã hội hoá.
Tổng kinh phí vận động xã hội hoá trong năm học 2023 2024 được hơn 100 triệu đồng.
II. TỒN TẠI, HẠN CHẾ.
* Trường THCS
Một số môn học lớp 6,7,8 theo yêu cầu của chương trình GD Phổ thông mới việc phân công giáo viên giảng dạy rất bất cập.
Trường thiếu 4 giáo viên, hai điểm trường cách xa nhau, nhiều giáo viên đi dạy 2 điểm, 3 điểm trường khó khăn trong phân công chuyên môn và tổ chức các hoạt động tập thể.
Không có giáo viên được đào tạo tích hợp nhiều môn để giảo dạy KHTN, Lịch sử - Địa lí.
Công tác phối hợp giữa giáo viên với phụ huynh chưa hiệu quả, nhiều phụ huynh chưa chủ động phối hợp nắm bắt tình hình học tập rèn luyện của con em mình, chưa tạo điều kiện cho học sinh tham gia ôn luyện các đội tuyển học sinh giỏi.
* Trường TH.
Quy mô trường lớp lớn học tại 2 cơ sở. Chất lượng GD tuy đã được nâng lên nhưng vẫn còn thấp so với yêu cầu chung. Đội ngũ luôn biến động, nhiều năm thiếu giáo viên.
CSVC, trang thiết bị đồ dùng tuy đã được quan tâm đầu tư nhưng chưa đảm bảo so với yêu cầu dạy và học trong giai đoạn mới. Việc cấp phát trang thiết bị đồ dùng cho khối lớp 4 theo chương trình mới chưa kịp thời cũng gây khó khăn cho việc dạy và học. Phòng học Tin cả 2 cơ sở đã có nhưng số máy tính cho HS học còn thiếu, chưa đảm bảo 2HS/1máy.
* Trường MN.
Trường vừa sáp nhập cơ sở vật chất của cả 2 cơ sở như hỏng, xuống cấp nhiều nhất là cớ sở 2, công tác XHHGD theo quy định không vận động quá 300.000đ, hàng năm công tác XHHGD chỉ đủ tu sửa nhỏ, hiện tại cơ sở 2 sân trường hư hỏng, nền sân thấp hơn so với mặt đường rất nhiều, mỗi khi trời mưa sân trường đọng nước vì không có lối thoái, nền nhà bị bong, nền khu chế biến thức ăn xuống cấp nặng.
III. MỤC TIÊU, GIẢI PHÁP TRONG NĂM HỌC 2024 2025.
1. Trường THCS
- Phấn đấu xếp thứ 20/31 trường THCS trong huyện.
- 2 GV dạy giỏi cấp huyện.
- Phấn đấu 15 giải HSG cấp huyện, 1 giải HSG cấp tỉnh.
* Tu sửa, mua sắm cơ sở vật chất.
TT | Nội dung tu sữa, mua sắm | Số tiền dự tính | Nguồn huy động |
1 | Mua mới 2 ti vi lắp 2 lớp cơ sở 2 | 26.000.000 | Xã hội hóa |
2 | Mua 3 bảng từ thay các lớp cơ sở 2 | 9.000.000 | Xã hội hóa |
3 | Xử lý thấm trần tầng 2 cơ sở 2 | 3.000.000 | Xã hội hóa |
4 | Khoan giếng cơ sở 1 | 25.000.000 | Ngân sách xã |
5 | Phá dở khu tập thể GV đổ bê tông làm sân tập TDTT cho học sinh | 40.000.000 | Xã hội hóa |
6 | Xử lý thấm trần cầu thang khu phòng học 2 tầng cơ sở 1 | 5.000.000 | Xã hội hóa |
7 | Sữa chửa bàn ghế, hệ thống điện các phòng học cả 2 cơ sở. | 20.000.000 | Xã hội hóa |
| Tổng | 128.00.0 |
|
2. Trường Tiểu học
- Phấn đấu được xếp thứ hạng 25/32
- Phấn đấu 2 GVG cấp huyện.
- Huy động 100% trẻ 6 tuổi ra lớp 1
- Phấn đấu 99% học sinh hoàn thành chương trình lớp học
- 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình Tiểu học
- Học sinh tham gia và đạt giải giao lưu cấp huyện môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh mỗi môn 3 em trở lên.
* Tu sửa, mua sắm cơ sở vật chất.
Cơ sở 1:
Trang trí sân khấu
Làm cột cờ có gắn bánh xe di động
Thay thế, sửa chữa thiết bị điện hư hỏng
Mua bổ sung bình chữa cháy
Sửa lại nền khu vệ sinh học sinh (Không thoát được nước)
Mua bổ sung 30 bộ bàn ghế.
Cơ sở 2:
Mua 30 bộ bàn ghế học sinh (Tăng 1 lớp).
Sửa thiết bị điện các phòng học, phòng chức năng bị hư hỏng.
Mua bổ sung bình chữa cháy.
- Tổng số tiền cần để thực hiện tu sửa và mua sắm cả 2 cơ sở là 165.000.000 đồng và dự kiến huy động từ nguồn xã hội hóa giáo dục.
3. Trường Mầm Non
- Phấn đấu xếp hạng thứ 20/33 trường.
- phấn đấu có 01 giáo viên giỏi cấp tỉnh.
- Phấn đấu có 10 cháu đạt giải cấp huyện (nếu có hội thi)
* Tu sửa, mua sắm cơ sở vật chất.
- Đối với cơ sở 1: Làm các loại bảng biểu, đổ bê tông khu vực bẻ chứa nước, đổ đất, quy hoạch lại vườn rau của trẻ, bổ sung sân vận động, bắn lước chắn con trùng khu bếp ăn, mua 1 cái ti vi, tu sửa nhà vệ sinh, thay và sửa quạt, bóng điện, máy ơm, sơn sửa đồ chơi.
- Đối với cơ sở 2: Làm biển áp mái nhà, tu sửa nền nhà bị dộp gạch, lát và tôn khu vực chế biến thức ăn, vẽ tranh khu vực sân trường, tu sửa lại cổng, tu sửa nhà vệ sinh, ti vi, quạt, thay bóng điện ..
- Dự kiến số tiền cần xã hội hoá để thực hiện tu sửa và mua sắm là: 150.000.000đ (Một trăm năm mươi triệu đồng chẵn.
IV. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN.
1. Trường THCS.
Phân loại đầu tư dạy mũi nhọn một số môn ngay từ lớp 6. Thành lập các đội tuyển ôn luyện, giao lưu với đơn vị bạn, khen thưởng khuyến khích học sinh có thành tích xuất sắc.
Động viên giáo viên tham gia đào tạo nâng chuẩn, trên chuẩn. Tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên tham gia học tập.
Phối hợp có hiệu quả với các ban ngành địa phương tập trung mọi nguồn lực với các giải pháp tích cực để nâng cao chất lượng giáo dục, tích cực huy động các đối tượng diện phổ cập giáo dục THCS ra lớp; nắm chắc tình hình, nguyên nhân học sinh bỏ học và có giải pháp khắc phục tình trạng này; vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sĩ số học sinh; củng cố, duy trì và nâng cao tỉ lệ, chất lượng đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS cấp độ 3.
Thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số trong nhiệm vụ dạy và học, bao gồm ứng dụng công nghệ trong lớp học, ứng dụng công nghệ trong phương pháp dạy học và ứng dụng công nghệ trong quản lý giáo dục.
Khen thưởng động viên kịp thời cho tập thể, cá nhân có thành tích tạo động lực để họ cống hiến.
2. Trường Tiểu học.
- Tập trung củng cố nền nếp, kỉ cương trong dạy và học.
- Tăng cường công tác quản lý chuyên môn, dạy đúng, dạy đủ chương trình. Đổi mới phương pháp giảng dạy.
- Tăng cường công tác bồi dưỡng HS năng khiếu, phụ đạo HS chưa hoàn thành môn học.
- Tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng giáo viên giỏi. Quản lí, giám sát và kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn thường xuyên và liên tục.
- Tổ chức tốt các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kĩ năng sống, tự tin cho học sinh.
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá định kì và trong các bài học một cách nghiêm túc, khách quan, chính xác kết quả dạy và học
3. Trường Mầm Non.
- Trước khi tựu trường nhà trường tổng dọn vệ sinh trong và ngoài lớp sạch sẽ để chuẩn bị đón các cháu đến trường.
- Hoàn thành việc tu sửa các hạng mục đã khảo sát.
- Mua sắm đầy đủ các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho năm học mới.
- Làm tốt công tác phối kết hợp với các ban ngành đoàn thể, ban đại diện hội PHHS, cha mẹ học sinh đưa trẻ đến trường đảm bảo kế hoạch đề ra.
- Phân công nhiệm vụ cho giáo viên phù hợp với khả năng và điều kiện từng người.
- Sau khi tựu trường nhà trường ổn định nền nếp và chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới.
- Tổ chức dạy học và tổ chức ăn bán trú theo quy định của cấp trên.
Hội nghị thống nhất cao báo cáo tổng hợp công tác giáo dục đào tạo của 3 cấp học năm học 2023-2024, mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2024 2025 trên địa bàn xã Thuận Minh đồng thời hội nghị đã thông nhất thông báo kết luận hội nghị để các trường thực hiện nhiệm vụ năm học mới đát kết quả cao hơn trong công tác dạy và học của cả 3 cấp trường trên địa bàn xã Thuận Minh.
Nguồn tin; VHTT xã .
